Thứ Ba, 4 tháng 5, 2021

Mẫu thiết kế biệt thự kiểu Pháp sang trọng tại Hải Phòng

On tháng 5 04, 2021 in

Công năng mẫu biệt thự 3 tầng tân cổ điển được tối ưu hóa theo khoa học tổng thể diện tích sàn và hướng lô đất. Sân trước sẽ là nơi đón thoáng và nơi để xe của gia đình. Phòng khách được thiết kế ngay cạnh sảnh chính, vị trí trung tâm, đón nhận ánh sáng và gió, phân bổ cho các không gian bên trong. Cầu thanh chữ U thiết kế ở chính giữa ngôi nhà, phần chân cầu thang được tận dụng làm hồ cá phong thủy trong nhà, cân bằng các yếu tố âm dương cho gia chủ.

Mặt bằng công năng sử dụng mẫu biệt thự kiểu Pháp sang trọng

Mẫu thiết kế biệt thự kiểu Pháp sang trọng tại Hải Phòng
Mặt bằng tầng 1 mẫu biệt thự tân cổ điển 3 tầng kiểu Pháp

Đối diện hồ cá và sảnh thang là phòng ăn chung của gia đình. Phần diện tích phía trong được ngăn chia đôi theo chiều dọc. Bố trí bếp nấu và 1 phòng ngủ cho người giúp việc. Nhà vệ sinh chung được đặt gần cầu thang và gần với cửa chính của phòng ngủ, để tránh không gian bếp, đảm bảo phong thủy.

Mẫu thiết kế biệt thự kiểu Pháp sang trọng tại Hải Phòng
Mặt bằng tầng 2 mẫu biệt thự tân cổ điển 3 tầng kiểu Pháp

Tầng 2 bố trí 3 phòng ngủ gần ban công trước, diện tích rộng, có thiết kế tích hợp phòng làm việc và nhà vệ sinh khép kín. Hai phòng ngủ số 3 và số 4 có thể dành cho 2 con được thiết kế ở bên kia sảnh thang, thiết kế tiếp giáp sử dụng chung nhà vệ sinh tầng 2 ở ngay chân cầu thang.

Tận dụng khoảng trống rộng đối diện sảnh thang thông tầng, phòng sinh hoạt chung cho các thành viên trong gia đình được thiết lập. Với vị trí kết nối trung tâm này, cha mẹ và con cái có thể sẽ có những buổi trao đổi, trò chuyện gần gũi hơn trong không gian sang trọng và rộng lớn của mẫu biệt thự kiểu Pháp sang trọng tại Hải Phòng.

Mẫu thiết kế biệt thự kiểu Pháp sang trọng tại Hải Phòng
Mặt bằng tầng 3 mẫu biệt thự tân cổ điển 3 tầng kiểu Pháp

Tầng 3 có khoảng sân thượng đẹp mắt, đón nhận toàn bộ tầm nhìn, hướng gió tuyệt đối cho ngôi nhà. Phòng thờ và phòng tập thể dục được thiết kế song hành ngang, hướng ra sân thượng để đón nhận ánh sáng.

Từ hành lang thông tầng, một hành lang nhỏ theo theo chiều dọc được thiết lập để ngăn chia các không gian sinh hoạt bên trong. Phòng ngủ số 5 với thiết kế hai giường đơn dành cho cặp sinh đôi được bài trí riêng biệt, có hướng ra ban công phụ phía sau nên rất thoáng mát.

Tiếp giáp cầu thang là các khu chức năng chung như nhà vệ sinh, phòng giặt, sân phơi. Một kho nhỏ được tận dụng ngay gần phòng ngủ số 5, nhằm mục đích tăng không gian lưu trữ và hạn chế không gian trống.

Mẫu thiết kế biệt thự kiểu Pháp sang trọng tại Hải Phòng

Sự kết hợp giữa kiến trúc Tân cổ điển, những đường nét khỏe khoắn hiện đại, sự dung hòa tạo dấu ấn rõ nét. Công trình nhận được cái gật đầu của chủ đầu tư ngay trong lần đầu bảo vệ phương án mà không mất công chỉnh sửa quá nhiều.

Mẫu thiết kế biệt thự kiểu Pháp sang trọng tại Hải Phòng

Diện tích thiết kế: 7x20m.
Loại hình: biệt thự 3 tầng.
Phong cách: kiến trúc tân cổ điển kiểu Pháp.

Yêu cầu tư vấn thiết kế mẫu biệt thự tân cổ điển 3 tầng kiểu Pháp

Mẫu thiết kế biệt thự kiểu Pháp sang trọng tại Hải Phòng
Tổng thể phối cảnh của mẫu biệt thự sang trọng

Những yêu cầu cụ thể về thiết kế biệt thự tân cổ điển của gia đình anh như sau:

  • Xây dựng mẫu biệt thự 3 tầng kiểu Pháp. Phải thể hiện được sự thanh thoát, nhẹ nhàng, phóng khoáng và sang trọng.
  • Mặt tiền thiết kế thoáng đãng, đẹp mắt, xây dựng hướng các không gian theo chuẩn phong thủy.
  • Sử dụng kết hợp hệ thống cửa gỗ tự nhiên và cửa nhôm giả gỗ cho toàn bộ ngôi nhà.
  • Thiết kế tổng quan, đồng bộ từ hệ thống tường rào, cổng chính sao cho hài hòa với kiến trúc ngôi nhà.
  • Không gian quanh sân sẽ bố trí bồn hoa tiểu cảnh, tăng hiệu ứng thẩm mỹ cho không gian.
  • Công năng sử dụng, thiết kế 1 phòng ngủ cho giúp việc ở tầng 1, 1 phòng ngủ master, 2 phòng ngủ đơn cho hai con lớn và 1 phòng ngủ đôi cho hai con sinh đôi.
  • Kiến trúc không sử dụng chi tiết quá cầu kỳ, hình khối quá nặng nề, mọi tiêu chuẩn đều hướng đến tối giản nhưng phải tinh tế.

Phối cảnh kiến trúc mẫu biệt thự tân cổ điển 3 tầng kiểu Pháp sang trọng

Mẫu thiết kế biệt thự kiểu Pháp sang trọng tại Hải Phòng
Kiến trúc sư đã chinh phục gia đình với phối cảnh kiến trúc tuyệt đẹp

Nhìn bao quát, biệt thự tân cổ điển 3 tầng kiểu Pháp có hình khối kiến trúc cân đối, mặt tiền thông thoáng với cách xử lý khéo léo. Hệ thống tường bao khép kín, kết hợp tường gạch bê tông, cùng khung sắt nghệ thuật trang trí, vừa tăng tính thẩm mĩ, vừa đảm bảo sự chắc chắn an toàn cho an ninh chống trộm.

Cổng chính của mẫu biệt thự 3 tầng kiểu Pháp được đặt ở giữa mặt tiền, kích thước cao rộng theo thước Lỗ Ban. Sử dụng mẫu cửa cổng nhôm đúc mạ vàng, sắt nghệ thuật uốn lượn cầu kỳ và mái thái bao phủ bên trên, tạo sự cân đối.

Mặt tiền trước sử dụng kết cấu trụ cột tròn, phần chân trụ và đầu cột ốp phào đơn giản nhưng đẹp mắt. Kết hợp cùng mái giả phù điêu, đặc trưng của kiến trúc Pháp, giúp không gian thẩm mĩ của toàn bộ ngôi nhà trở nên đẹp mắt và cuốn hút hơn.

Khối ban công đua rộng được thành lập ở các tầng, sử dụng đan xen lan can bê tông và sắt, với hình khối thẳng và uốn vòm tạo sự linh hoat. Khoảng sân thượng trống ở tầng 3, xây dựng theo kiểu xoay tròn với hệ thống trụ cột tròn, giàn cây tiểu cảnh được trồng giàn leo vắt lên khoảng trống, đem lại sự nhẹ nhàng, thanh thoát và làm ngôi nhà trở nên có điểm nhấn.

Qua những chia sẻ về Mẫu thiết kế biệt thự kiểu Pháp sang trọng tại Hải Phòng, hy vọng bạn có thể áp dụng cho mình để không gian thêm đẹp và thoải mái nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Ads block

sáng tạo không gian sống width=

VIDEO