Thứ Năm, 19 tháng 8, 2021

Không gian phá cách với 4 mẹo thiết kế chuyên nghiệp

On tháng 8 19, 2021 in ,

 Căn phòng chỉ mang một phong cách thiết kế đặc trưng có thể khiến nhiều người thấy nhàm chán. Không ít người cho rằng, 2 phong cách thiết kế nội thất được phối hợp hài hoà với nhau sẽ tạo cho không gian những điểm nhấn thú vị hơn rất nhiều.

Không gian phá cách với 4 mẹo thiết kế chuyên nghiệp

Không Gian Phá Cách Với 4 Mẹo Thiết Kế Nội Thất Chuyên Nghiệp

 Tuy nhiên, để tạo ra được một căn phòng có sự kết hợp, đan xen của nhiều phong cách cùng một lúc rất cần một bàn tay khéo léo để tạo ra sự thanh lịch, sáng tạo thay vì lộn xộn và rối tung. Nào cùng xem qua 4 mẹo thiết kế nội thất chuyên nghiệp giúp không gian sống trở nên sáng tạo và phá cách.

Không gian phá cách với 4 mẹo thiết kế chuyên nghiệp

1. TỐI ƯU HÓA CHỨC NĂNG SỬ DỤNG ĐẶT LÊN ĐẦU

 Hiểu một cách đơn giản nghĩa là bạn nên đặt trọng tâm vào chức năng của nội thất trong phòng, thay vì không biết chọn lựa tranh treo tường nghệ thuật hay sử dụng các đồ nội thất mang tính thẩm mỹ cao,… thì bạn hãy cân nhắc kỹ càng hơn về những nội thất có tính hữu ích và tiện lợi cho sinh hoạt, phục vụ đời sống hằng ngày của bạn.

Không gian phá cách với 4 mẹo thiết kế chuyên nghiệp

2. ÁP DỤNG QUY TẮC 80/20

 Tốt nhất là bạn nên chọn theo nguyên tắc 80/20, nghĩa là bạn sẽ dành 80% thiết kế của phòng cho một phong cách, nó sẽ có ảnh hưởng đến việc bạn chọn lựa màu sắc, nội thất, ánh sáng, sàn… phù hợp với phong cách mà bạn đã định hình sẵn trong đầu. Phong cách thứ hai chiếm 20% còn lại trong tổng thể thiết kế của bạn, nó sẽ đảm nhận vai trò điểm nhấn.

Không gian phá cách với 4 mẹo thiết kế chuyên nghiệp

3. TÌM MỘT CHỦ ĐỀ CHUNG ĐỂ LIÊN KẾT

Điều này đòi hỏi phải có sự sắp xếp khéo léo bởi bạn đang cố trộn lẫn, kết hợp hai yếu tố thẩm mỹ riêng biệt. Mẹo nhỏ ở đây chính là hãy chú ý đến “điểm chung” giữa hai loại hình khác biệt đó.

Không gian phá cách với 4 mẹo thiết kế chuyên nghiệp

Mặc dù 2 phong cách này có vẻ trái ngược nhau, thế nhưng cả hai đều được biết đến với những đường nét cùng nội thất đơn giản. Từ điểm chung này, hãy cố gắng tìm cho mình một chủ đề tương tự để kết nối hai phong cách.

4. TẠO ĐIỂM NHẤT BẰNG THIẾT KẾ KHÁC BIỆT

 Bạn có thể tạo một điểm nhấn cho căn phòng bằng sản phẩm nội thất khác biệt, vừa để sản phẩm đó làm "nhân vật chính" vừa giúp bạn thể hiện cá tính chính mình. 

Hy vọng rằng những chia sẻ về không gian phá cách với 4 mẹo thiết kế chuyên nghiệp trên, bạn đã có thêm nhiều ý tưởng thiết kế ngôi nhà của chính mình chưa ? Hãy để lại bình luận bên dưới, hy vọng bạn có thể áp dụng cho mình để không gian thêm đẹp và thoải mái nhất.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Ads block

sáng tạo không gian sống width=

VIDEO

Bài đăng nổi bật

Electric Bowery Làm Mới Khách Sạn Pearl Ở San Diego

 Electric Bowery, một công ty thiết kế nổi tiếng, đã làm mới khách sạn boutique The Pearl tại San Diego, California, mang đến cho nó một diệ...

Bài đăng phổ biến