Thứ Bảy, 19 tháng 3, 2022

Khám phá thiết kế biệt thự cổ điển 3 tầng tại Cà Mau

On tháng 3 19, 2022 in ,

 Đời sống vật chất và nhu cầu tinh thần của người dân Việt Nam đã và đang không ngừng được nâng cao qua từng giai đoạn, trong đó vấn đề về nhà ở đang được đẩy nhanh một cách vượt bậc với các công trình đồ sộ ấn tượng ngày càng được mọc lên ở nhiều nơi từ thành thị tới các vùng thôn quê khác nhau. Hôm nay chúng tôi muốn trân trọng giới thiệu tới quý ban đọc và khách hàng gần xa ngôi biệt thự cổ điển sang trọng với kết cấu 3 tầng 1 tum đẳng cấp cho chất lượng sống hạng thương gia theo yêu cầu của một vị CEO người Cà Mau.

Khám phá thiết kế biệt thự cổ điển 3 tầng tại Cà Mau

Khám phá thiết kế biệt thự cổ điển 3 tầng tại Cà Mau

Mẫu biệt thự cổ điển 3 tầng 1 tum khoác trên mình vẻ đẹp kiều diễm, lộng lẫy của phong cách cổ điển đem lại một không gian sống xa hoa, đẳng cấp khẳng định địa vị, quyền lực của chủ đầu tư. Mẫu biệt thự lâu đài 3 tầng 1 tum kiểu Pháp được thiết kế tỉ mỉ và vô cùng khéo léo, những chi tiết hoa văn cổ điển nhẹ nhàng, trau chuốt từng vị trí ngoại thất, hệ thống trụ cột tròn vuông vững chãi, bền bỉ thách thức với thời gian. Bên cạnh những chi tiết đặc trưng thiết kế lâu đài đẹp còn được nhấn mạnh vào kiến trúc hệ mái mansard quyền quý để tôn thêm vẻ đẹp ngoại thất cùng sự đồ sộ trong quy mô của toàn bộ lâu đài. 

Khám phá thiết kế biệt thự cổ điển 3 tầng tại Cà Mau

Với việc sở hữu mặt tiền lên tới 15m đưa lại cho gia chủ cũng như các kiến trúc sư thiết kế có điều kiện sáng tạo một cách hết mình đem đến một không gian sống thượng lưu bậc nhất.. Với việc hội tụ một cách đầy đủ các nét đẹp của nền kiến trúc phong cách cổ điển Châu Âu toàn bộ mặt tiền dinh thự cao cấp 3 tầng 1 lửng trở thành tâm điểm cả một vùng quê sông nước. Thiết kế sảnh chính trở nên bắt mắt với hệ thống bậc tam cấp sang trọng được ốp lát bằng gạch nhập khẩu với lối mở được ôm bởi 2 vành lan can tạo khắc từ những con tiện chắc chắn với khung cột bắt mắt có các điểm nhấn là những chiếc bình cổ đẹp và lạ. 

Một điểm nhấn mà không thể không nhắc đến đó chính là hệ thống cửa chính được thiết kế sang trọng với vẻ đẹp quý tộc, được làm từ gỗ quý kết hợp cùng kính phản quang đan xen các họa tiết hoa văn nổi bật kết hợp cùng ánh đèn điện từ cây đèn chùm pha lê cao cấp đưa đến một không gian xa hoa và tráng lệ. Mặt khác hệ thống cột trụ, nét đặc trưng của kiến trúc Pháp 1 lần nữa đã làm nên giá trị đích thực cho một mẫu biệt thự sang trọng bậc nhất miền quê sông nước quanh năm. Phần thiết kế sảnh lồi thực sự là một bước ngoặt đầy táo bạo với nhiều điểm nhấn nhá ở nhiều góc độ khác nhau, tuy nhiên lại không hề tạo nên cảm giác rối mắt mà ngược lại còn vô cùng ăn khớp và đồng điệu, trong đó phần đỉnh như một chiếc vương miện quý giá của một vị hoàng hậu xa xưa được đặt tại tâm điểm của tòa lâu đài xa hoa này.

Khám phá thiết kế biệt thự cổ điển 3 tầng tại Cà Mau

Bố cục bài trí và thiết kế hệ thống cửa sổ được cách điệu tạo nên sự mới mẻ như có dấu ấn của nền kiến trúc hiện đại đâu đây, tuy nhiên không vì thế mà đánh bay đi sự đẳng cấp thời thượng trong mẫu thiết kế này, với xu hướng đơn giản không quá tỉ mẫn trong bài trí, các cửa sổ được tối ưu hóa bằng việc thiết kế theo hình chữ nhật sử dụng vật liệu kính cao cấp kết hợp cùng khung gỗ, song song với đó là sự bài trí rèm cửa với tone hồng phấn dịu nhẹ và hài hòa. Cột trụ khối chữ nhật được bố trí tại những điểm chốt quan trọng cho sự nâng đỡ tạo nên sự chắc chắn cho toàn bộ tòa biệt thự 3 tầng 1 tum đồ sộ. Toàn bộ thiết kế đường gờ, phào chỉ được các kiến trúc sư sắp xếp một cách có khoa học và tạo được nét đặc sắc nhất định. Điểm nổi bật trong mẫu thiết kế biệt thự đẹp này chính là việc sử dụng các hoa văn nổi cỡ lớn với các họa tiết sắc sảo đã tô điểm cho tổng thể khung hình đẹp hơn bao giờ hết.

Với thiết kế 2 sảnh ra vào trong đó là 1 sảnh chính được mở tại mặt tiền sảnh phụ còn lại được bố trí bên hông tòa nhà lối ra gara ô tô rất hợp lý, từ không gian 2 sảnh đều đem lại cho ta cảm giác sang trọng như nhau bởi sự trau chuốt của nó không hề kém cạnh nhau là mấy. Tiếp đến là phân thiết kế ngoại thất cho tầng 2 và các tầng còn lại cũng mang tới những thành phẩm rất ấn tượng và sắc nét.

Khám phá thiết kế biệt thự cổ điển 3 tầng tại Cà Mau

Toàn bộ cách bài trí và thiết kế ngoại thất tòa dinh thự Châu Âu được tính toán rất kỹ lưỡng và đồng đều đưa lại một không gian có khuôn khổ và thống nhất. Không gian tầng 2 một lần nữa sử dụng lối thiết kế cửa sổ cách tân mới lạ, các cột trụ ẩn tường bắt mắt với các đường gờ kéo dài tạo sự thanh thoát và mảnh mai trong tổng thể bố cục tòa biệt thự rộng rãi và đồ sộ.

Khám phá thiết kế biệt thự cổ điển 3 tầng tại Cà Mau

Xét trên phương diện tổng thể, mẫu biệt thự 3 tầng 1 tum là sự kết hợp hoàn hảo của hệ thống phào chỉ và hệ mái mansard sang trọng được tạo thế đẹp mắt nhờ bố cục hình khối hợp lý. KTS có kinh nghiệm lâu năm đủ khả năng để dung hòa 2 yếu tố công năng và hình thể cho ngôi biệt thự đẹp nhất, hoàn hảo nhất. Phần thiết kế ban công ngoài trời tại các vị trí đắc đạo có tầm nhìn đẹp mắt được bảo vệ bởi các lan can làm từ sắt đổ khuôn mảnh mai và thanh thoát. Nếu chú tâm vào biệt thự cổ điển kiểu pháp mà không chú ý đến thiết kế cảnh quan sân vườn thì quả thật như thiếu đi "linh hồn" và sinh khí trong không gian sống. Nói đến tổng quan phải hài hòa được cả về hình khối kiến trúc cũng như về cảnh quan môi trường sinh thái. Biệt thự có đẹp có sang đến mấy cũng không thể nào thấy thoải mái và khỏe khoắn nếu không có cây cối bao quanh làm giảm lượng hấp thụ nhiệt từ những vật liệu như: bê tông, kính, và sắt... những vật liệu đó sẽ tỏa sức nóng làm cho con người cảm giác bí bách, hầm hập của bê tông và sẽ gây sự ức chế cho người sử dụng.

Vì thế để đạt được sự hoàn hảo trong thiết kế biệt thự cổ điển kiểu pháp đã được các kiến trúc sư thiết kế với những cây cối xanh mát, tươi tắn và điểm được những bông hoa tươi thắm làm cho người nhìn thêm vui tươi và yêu đời, sức hút của tòa biệt thự mang đến cho gia chủ cảm giác sảng khoái, không khí trong lành và hạn chế được khả năng hấp thụ nhiệt điều tiết ánh sáng. Sử dụng các khối đá lớn tạo phong cảnh ấn tượng cho các khoảng sân trong vườn, đan xen với đó là các loại hoa đa sắc màu cùng các cây xanh cỡ lớn tạo cảm giác xanh mát cho cả một khoảng vườn rộng.

Khám phá thiết kế biệt thự cổ điển 3 tầng tại Cà Mau

Không dừng lại ở đó các thiết kế nhà ở tạo được điểm nhấn cần kể đến các không gian ấn tượng tại tầng 3, tầng tum với các hệ thống cửa sổ mang âm hưởng kiến trúc Châu Âu sang trọng dựa trên hình khối chữ nhật kéo dài tôn dáng tòa biệt thự thêm phần đẳng cấp. Bên cạnh sự đồ sộ về công trình chính thì các thiết kế công trình phụ của không gian sống trên đây không kém phần tinh tế và hoàn mỹ, trong đó phải kể đến không gian gara oto hết sức cầu kỳ và đẹp mắt theo mô hình kiến trúc Pháp cùng với đó là khoảng chòi thưởng trà thư thái với nét nổi bật là các cột trụ tròn nâng đỡ hệ thống mái vòm với sắc màu hỗn hợp vô cùng nổi bật.

Khám phá thiết kế biệt thự cổ điển 3 tầng tại Cà Mau

Để làm nên một không gian sống đẳng cấp thời thượng trên đây chúng ta không thể nào bỏ qua phần mái của mẫu biệt thự này, với xu hướng theo hệ thống mái mansard kết hợp cùng mái vòm lửng tạo điểm nhấn với các con tiện làm từ xi măng khoác lên tone trắng làm nổi bật mái nhà với việc sử dụng ngói vảy cá tone màu ghi xám quyền lực đưa đến cảm giác xa hoa và lộng lẫy cho tổng thể tòa dinh thự Pháp kiểu diễm.

Khám phá thiết kế biệt thự cổ điển 3 tầng tại Cà Mau

Nét đẹp đồng điệu của tổng thể không gian sống này được xuyên suốt từ ngoại thất biệt thự đến sân vườn và ngay cả hệ thống tường rào cũng không kém phần đẳng cấp. Đan xen giữa 2 kiểu cách thiết kế thanh thoát với những vị trí cân xứng phù hợp với từng loại hình, mặt tiền tạo sự mảnh mai và làm nên sức hút với kiểu thiết kế tường rào bằng sắt điểm đồng đúc đẳng cấp tạo thế uy nghiêm, phần thiết kế tường rào đổ khối bê tông còn lại thể hiện sự che chắn rất bền bỉ. Từ mọi góc độ và tiểu tiết thiết kế của các bộ phận làm nên một bức tranh tổng thể ăn nhập và đạt được giá trị tốt về chất lượng, thẩm mỹ và bao gồm cả yếu tố phong thủy cần có cho một không gian sống trọn vẹn.

Nguồn: Vking

Qua những chia sẻ về khám phá thiết kế biệt thự cổ điển 3 tầng tại Cà Mau trên, bạn đã có thêm nhiều ý tưởng thiết kế ngôi nhà của chính mình chưa ? Hãy để lại bình luận bên dưới, hy vọng bạn có thể áp dụng cho mình để không gian thêm đẹp và thoải mái nhất.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Ads block

sáng tạo không gian sống width=

VIDEO