Thứ Hai, 25 tháng 4, 2022

Các mẫu giường ngủ đẹp bằng gỗ

On tháng 4 25, 2022 in

 Xu hướng các mẫu giường ngủ đẹp từ gỗ đang lên ngôi, thay thế các mẫu giường làm bằng sắt trông có chút lạnh lẽo (tính hàn) thì ngược lại những chiếc giường gỗ lại mang cảm giác ấm áp mang lại giấc ngủ ngon hơn. Nhắc đến gỗ có thể kể đến các mẫu giường đẹp làm từ gỗ tự nhiên hay nhân tạo, dù loại nào cũng rất đa dạng về màu sắc cũng như kiểu dáng cho bạn chọn lựa.

Nên chọn loại gỗ nào cho giường ngủ?

Nếu bạn đang phân vân giữa lựa chọn gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp cho chiếc giường đẹp mắt, phong cách hơn thì yên tâm, dưới đây là những đặc trưng và ưu điểm của hai loại gỗ giúp bạn dễ dàng so sánh, có lựa chọn đúng với nhu cầu, mục đích sử dụng và túi tiền của mình nhé. 

Các mẫu giường ngủ đẹp bằng gỗ

Giường ngủ gỗ tự nhiên:

Nổi bật với ưu điểm có giá trị về thời gian, không những gỗ xài được bền lâu mà có một số loại gỗ theo thời gian bề mặt bóng hơn và vân gỗ dần dần hiện rõ. Người ta hay nói “gỗ tự nhiên càng xài càng đẹp” là chính vì vậy. Để làm giường, một số loại gỗ thông dụng như:

- Gỗ sồi: Thuộc dòng gỗ mềm và nhẹ, có tính dẻo dai, chắc chắn nên chống va đập, ngoại lực tốt. Ngoài ra màu gỗ bền, vân gỗ chạy dọc theo thớ gỗ có hình như hạt mưa rơi.

- Gỗ óc chó: Khả năng chống mối mọt tốt, vân gỗ thường sáng màu hoặc cuộn xoáy ấn tượng, gỗ sồi rất chắc không gây nhức mỏi mà mang lại người dùng cảm giác êm ái. 

- Gỗ xoan đào: Có màu cánh gián đặc trưng, bề mặt gỗ mịn, có khả năng chống nước, chịu nhiệt tốt. Ngoài ra gỗ xoan đào còn có hương thơm đặc trưng rất dễ chịu.

Giường ngủ gỗ công nghiệp:

Nhiều người dần chuyển sang dùng chất liệu gỗ công nghiệp nhiều hơn bởi chi phí bỏ ra thấp hơn và có thể bảo vệ rừng tự nhiên. Ngoài ra, ngày nay gỗ công nghiệp càng được phát triển hiện đại không thua kém chất liệu tự nhiên, màu sắc hay đường vân gỗ được thiết kế vô cùng tinh xảo. Tuy nhiên phải chắc chắn một điều gỗ công nghiệp không thể bền bỉ như chất liệu gỗ tự nhiên được nhưng nếu biết cách sử dụng và bảo quản đúng thì chiếc giường ngủ của bạn sẽ luôn như mới, bền lâu mà không lo hư hỏng.

Các mẫu giường ngủ đẹp bằng gỗ

1. Giường ngủ gỗ chạm trổ

Quả thật những mẫu giường gỗ chạm trổ như thế này luôn khiến người nhìn há hốc mồm bởi bàn tay của người nghệ nhân. Để làm nên những tuyệt phẩm, phải bỏ ra rất nhiều thời gian công sức cộng với tài năng điêu khắc tinh xảo khiến cho chiếc giường gỗ giá trị cao, ở một đẳng cấp sang chảnh không kém những nơi hoàng gia.  

Các mẫu giường ngủ đẹp bằng gỗ

2. Giường ngủ đẹp cổ điển

Nhằm để đưa sản phẩm đến gần nhiều người hơn, các nhà thiết kế đã có một sự kết hợp mới mẻ, giảm bớt các chi tiết hoa văn cầu kỳ vẫn giữ vẻ đẹp đẳng cấp vừa hiện đại sang trọng. 

Các mẫu giường ngủ đẹp bằng gỗ

3. Giường ngủ gỗ đơn giản hiện đại

Các mẫu giường phong cách hiện đại chú ý đến sự đơn giản. Người ta quan niệm đơn giản đi đôi với hiện đại không phải không có lý. Bề mặt gỗ được gia công kỹ lưỡng, thường không đánh bóng quá nhiều, các vân gỗ sọc thường sẽ không quá đậm mà nghiêng về làm nổi bật bộ drap giường nhiều hơn. 

Các mẫu giường ngủ đẹp bằng gỗ

Giường ngủ gỗ phong cách Nhật

Giường ngủ Nhật Bản nổi tiếng với phong cách minimalism (tối giản), vì vậy những chi tiết của chiếc giường được tối giản đến mức không có chi tiết nào thừa, đặc điểm khá khá đặc trưng của phong cách này là thiết kế chân giường khá thấp. Mọi thứ được thiết kế với đúng chức năng sử dụng mang đến giấc ngủ thoải mái cho người dùng.

Các mẫu giường ngủ đẹp bằng gỗ

Mẫu giường ngủ có ngăn kéo

Đây là một lựa chọn thông minh cho những phòng ngủ có diện tích eo hẹp, các ngăn kéo, hộc chứa đồ dưới gầm giường sẽ giải quyết không gian trống bằng cách chứa chăn, gối, nệm dùng để thay theo mùa hoặc thậm chí giày, túi xách, quần áo đều được.

Các mẫu giường ngủ đẹp bằng gỗ

Những mẫu giường năng động pha hiện đại rất phù hợp với người trẻ. Gam màu trầm như xám, ghi, nâu, đen phù hợp với với những bạn trai yêu thích màu tối, những màu sắc giúp cho việc vệ sinh trở nên đơn giản, nhanh gọn. Màu trắng hay màu be, hồng phấn lại sinh ra dành cho con gái, nếu kết hợp thêm với bộ drap giường màu sắc hay họa tiết sẽ rất bắt mắt.

Mẫu giường ngủ theo phong cách vintage

Yêu cổ điển nhưng thích hiện đại, vậy đừng ngại chọn mẫu giường có phong cách vintage xinh xắn này nhé. Bạn sẽ thấy những mẫu giường ngủ đẹp mắt này thường có màu trắng ngà hoặc trắng sáng làm tone nền chủ đạo, một số họa tiết thường là hoa dùng để trang trí trên bề mặt hoặc được sử dụng ở bộ ga giường.

Các mẫu giường ngủ đẹp bằng gỗ

Bài viết đã chia sẻ tất cả những thông tin bạn cần biết giải đáp cho câu hỏi: “Nên mua gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp”, dựa vào những gợi ý bạn có thể cân nhắc mua loại giường nào phù hợp với mình. Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Ads block

sáng tạo không gian sống width=

VIDEO