Thứ Năm, 21 tháng 4, 2022

Khai thác chiều cao trong không gian với giường ngủ kiểu mới

On tháng 4 21, 2022 in

 Thiết kế giường ngủ trong phòng ngủ không chỉ cho bạn không gian sống khoa học hơn mà còn tăng khả năng lưu trữ đồ đạc của căn phòng. Nên dù chi phí để có được chiếc giường giật cấp cao hơn nhiều lần loại giường thông thường thì cũng rất đáng để đầu tư.

Giường giật cấp là loại giường có tích hợp ngăn, kệ để chứa đồ. Thông thường, các ngăn kéo sẽ được đặt ẩn dưới gầm giường, kệ được bố trí bên hông ở phía phù hợp. Hoặc đơn giản hơn, kệ cũng được thiết kế ở mặt bên của gầm giường. Có thể hiểu, khai thác không gian ở gầm giường là điểm khác biệt của giường giật cấp so với giường thông thường. Vì vậy, loại giường này thường cao hơn, thậm chí phải có cầu thang để lên giường.

Khai thác chiều cao trong không gian với giường ngủ kiểu mới

Gỗ MDF là chất liệu phù hợp để đóng giường giật cấp vì độ bền cao lại đa dạng màu sắc. Tuy nhiên, vì là gỗ nhân tạo nên bên cạnh chất chống mối mọt, MDF còn chứa keo dán gỗ với nhiều chất hóa học bên trong. Nếu tiếp xúc lâu dài, bạn có thể mắc các bệnh về đường hô hấp, thậm chí ung thư. Vì vậy, khi đóng hoặc mua giường ngủ giật cấp, bạn phải lưu ý chọn gỗ đạt tiêu chuẩn về an toàn sức khỏe, tốt nhất nên là chuẩn E1.

Khai thác chiều cao trong không gian với giường ngủ kiểu mới

Một điểm thú vị khác là nằm trên giường giật cấp bạn có cảm giác riêng tư, yên tĩnh hơn nhờ sự ngăn cách vô hình của độ cao giữa giường với không gian trong phòng.

Theo các home-stylist của simplehome, bạn nên chọn loại giường có nhiều ngăn kéo thay vì kệ. Vì ngăn kéo giấu gọn mọi đồ vật vào trong, nhìn vào có cảm giác trống trải, dễ chịu hơn. Trong khi đó, mọi đồ vật để trên kệ đều bị nhìn thấy nên bạn phải luôn đặt mọi thứ trên kệ gọn gàng. Tuy nhiên, ngay cả khi gọn gàng thì lượng đồ đạc trên kệ quá nhiều cũng đã tạo cảm giác chật chội cho căn phòng hơn rồi.

Khai thác chiều cao trong không gian với giường ngủ kiểu mới

Ngoài công năng sử dụng, giường giật cấp còn là điểm nhấn thẩm mỹ cho phòng ngủ của bạn. Căn phòng sẽ trông hiện đại, có điểm nhấn hơn khi khu vực giường ngủ cao và nhiều ngăn kệ bố trí gọn gàng, khoa học.

Khai thác chiều cao trong không gian với giường ngủ kiểu mới

Tóm lại, giường giật cấp không chỉ dành riêng cho phòng ngủ có diện tích nhỏ mà còn là món nội thất thông minh, có tính thẩm mỹ có thể sử dụng cho bất cứ căn phòng nào. Tuy nhiên, vì đặc điểm của giường là để tổ chức không gian hợp lý nên thay vì mua hàng đóng sẵn, bạn nên liên hệ với các xưởng nội thất chuyên nghiệp để thiết kế chiếc giường phù hợp với không gian căn phòng và nhu cầu của riêng bạn.  

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Ads block

sáng tạo không gian sống width=

VIDEO