Thứ Năm, 21 tháng 4, 2022

Những lưu ý khi chọn mua giường ngủ đơn giá rẻ

On tháng 4 21, 2022 in

 Thị trường nội thất hiện đang có quá nhiều những sản phẩm giường ngủ với đa dạng mẫu mã, kích thước và giá cả khác nhau nên việc lựa chọn một chiếc  giường ngủ đơn giản không hề giản đơn. Dưới đây là những những lưu ý khi chọn mua giường ngủ đơn giá rẻ cần biết để việc lựa chọn trở nên thật dễ dàng hơn nhé.

Các loại giường ngủ hiện nay

Giường ngủ được chia thành nhiều loại để phục vụ nhu cầu, sở thích cá nhân của mỗi khách hàng. Từ chất liệu, có thể kể đến các loại giường như: giường sắt, giường gỗ, giường nhựa, giường đa năng (giường thông minh). Theo chức năng thì có giường đơn, giường đôi, giường tầng, giường phụ, giường gấp, giường xếp.

Kích thước giường ngủ đơn phổ biến nhất

Giường ngủ đơn dành cho một người nằm nên kích thước khá nhỏ không chiếm nhiều diện tích. Kích thước tiêu chuẩn của giường ngủ đơn thường có kích thước: rộng 99 x dài 190 cm, rộng 99 x dài 203 cm hoặc rộng 137 x dài 190 cm. Hoặc bạn có thể đặt kích thước theo số đo mong muốn ở tại xưởng đều được.

Những lưu ý khi chọn mua giường ngủ đơn giá rẻ

1. Chất liệu giường ngủ đơn

Chất liệu gỗ bền, có tuổi thọ cao, thiết kế đa dạng từ các loại gỗ khác nhau: gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp. 

Những lưu ý khi chọn mua giường ngủ đơn giá rẻ

Giường ngủ sắt khá gọn nhẹ dễ di chuyển, có tính hàn lạnh. Thiết kế thanh mảnh, và lớp sơn có thể chọn nhiều màu sắc.

Những lưu ý khi chọn mua giường ngủ đơn giá rẻ

Giường xếp có khung làm từ sắt và bề mặt là dây vải dày dặn đan vào nhau. Có thể cất xếp hay mang đi tiện lợi, tuy nhiên chỉ nên dùng để nghỉ trưa, nếu dùng ngủ hằng ngày thì các dây đan hoặc tẩm vải chuyên dụng lâu ngày sẽ bị trũng xuống, không còn bằng phẳng nữa.

Những lưu ý khi chọn mua giường ngủ đơn giá rẻ

2. Màu sắc của giường ngủ

Màu sắc có tác dụng trực tiếp đến kích thích thị giác, trị liệu tâm lý ra, thì chọn đúng màu sắc giúp chúng ta ngủ ngon hơn. Ngoài lựa chọn màu sắc theo sở thích ra, nhiều người còn chọn màu sắc theo phong thủy để vận khí tốt, sức khỏe dồi dào.

Những lưu ý khi chọn mua giường ngủ đơn giá rẻ

Theo phong thủy, những người thuộc mệnh Mộc nên chọn gỗ màu vàng, xanh lục, da trời. Người mệnh Thủy kim loại hoặc giường gỗ vì Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc. Những ai mệnh Hỏa thì nên chọn giường ngủ gỗ có gam màu đỏ, xanh, vàng. Còn lại màu xanh, trắng rất hợp với người mệnh Kim.

3. Kiểm tra bề mặt giường ngủ

Giường ngủ cần kiểm tra các khớp nối, dán có bị hở không. Dáng giường có cong vênh hay không, bề mặt gỗ đã được gia công cẩn thận, nhẵn mịn và chống mối mọt chưa. Những chi tiết này sẽ giúp đảm bảo giường ngủ được sử dụng lâu nhất.   



4. Kiểm tra độ chắc của giường ngủ

Để kiểm tra giường ngủ có chắc chắn không, thì trực tiếp ngồi lên và nằm thử là cách nhanh nhất và chuẩn nhất. Một chiếc giường ngủ tốt và chất lượng sẽ cho người dùng cảm giác vững chãi, chắc chắn. Nếu có phát ra tiếng động lạ hay dễ rung lắc chứng tỏ kết cấu giường lỏng lẻo, không an toàn và không nên mua. 


5. Kinh phí mua giường ngủ đơn

Chi phí để mua chiếc giường ngủ đơn không quá cao, còn tùy thuộc vào chất liệu của giường như thế nào. Ví dụ như giường làm từ gỗ sẽ có giá đắt hơn những loại giường nhựa, giường sắt,... Tuy nhiên, việc dùng số tiền lớn để mua một chiếc giường thật đắt tiền chưa chắc bạn sẽ có giấc ngủ ngon mà điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Những chia sẻ kinh nghiệm lựa chọn giường ngủ đơn ở trên hi vọng giúp bạn có thêm thông tin cần thiết để có lựa chọn phù hợp cho phòng ngủ nhà mình. Chính vì giấc ngủ quý ngàn vàng và không gì có thể mua được sức khỏe nên trong việc lựa chọn mua giường ngủ hãy cẩn thận từng chi tiết và tham khảo kỹ càng trước khi mua nhé! Chúc các bạn thành công. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Ads block

sáng tạo không gian sống width=

VIDEO