Thứ Hai, 20 tháng 6, 2022

5 lưu ý giúp bạn sở hữu bàn sofa đẹp cho phòng khách

On tháng 6 20, 2022 in

 Để chọn được một chiếc bàn sofa đẹp không phải là việc đơn giản. Một số người mua bàn sofa theo sở thích cá nhân, mua theo gợi ý trên mạng hay theo điều kiện tài chính. Cũng có một số người cầu kỳ hơn khi lựa chọn bàn sofa cần phù hợp với cách bày trí phòng khách và theo một phong cách nhất định. Dưới đây là 5 điều bạn cần lưu ý trước khi quyết định mua bàn sofa.

Bàn sofa có kích thước cân đối với không gian phòng và ghế sofa

Điều đầu tiên cần chú ý khi chọn bàn sofa là kích thước bàn phải phù hợp với kích thước phòng khách và ghế sofa.

Thông thường, bạn nên chọn bàn sofa thấp hơn ghế sofa vì quan điểm phong thủy “Sofa là núi, bàn là nước, núi phải cao hơn nước”. Chiều dài của bàn nên bằng khoảng 1/2 hoặc 2/3 ghế sofa sẽ trông đẹp mắt nhất.

Tiếp theo, cần quan tâm đến kích thước phòng khách. Bạn hãy tính toán thật kỹ sao cho kích thước của bàn cân xứng với không gian phòng. Nếu bàn có kích thước quá to, nhìn tổng thể sẽ thiếu tinh tế, thiếu thẩm mỹ. Nếu bàn quá nhỏ, sẽ khiến bố cục rời rạc, bàn lọt thỏm giữa ghế sofa cũng như không có đủ diện tích chứa đồ.

5 lưu ý giúp bạn sở hữu bàn sofa đẹp cho phòng khách

Bàn sofa cần có kích thước cân đối với ghế sofa và không gian căn phòng

Quan tâm kiểu dáng của bàn sofa

Bàn sofa tròn, elip cho ghế sofa văng

Ghế sofa văng là ghế có từ 3-4 chỗ ngồi. Ghế này được thiết kế cho phòng khách có không gian hẹp hoặc những gia đình nhỏ. Sofa văng có mặt lưng phẳng, đặt dựa vào vách tường.

Sofa văng thích hợp với bàn sofa có dáng tròn hoặc elip. Bởi bàn sofa tròn hoặc elip sẽ giúp không gian rộng rãi và thoáng hơn. Ngoài ra, để phòng khách trông bắt mắt hơn, bạn có thể đặt bàn ghế sofa lên một tấm thảm. Cách này giúp phân chia rõ ràng với những khu vực khác và làm không gian nổi bật hơn.

5 lưu ý giúp bạn sở hữu bàn sofa đẹp cho phòng khách

Kết hợp bàn sofa dáng tròn cùng ghế sofa văng giúp không gian rộng rãi hơn

Ghế sofa góc phù hợp với nhiều kiểu dáng bàn sofa

Ghế sofa góc cũng là loại ghế sử dụng cho những gia đình nhỏ, có không gian hẹp, được nhiều người lựa chọn. Sofa góc có dáng hình chữ L, được đặt theo 1-2 góc của không gian phòng, giúp căn phòng trở nên ấm cúng và tinh tế.

Dáng của sofa góc rất dễ để người dùng lựa chọn kiểu bàn sofa đẹp. Bàn có kiểu dáng chữ nhật, vuông, tròn, elip,… đều có thể kết hợp đẹp mắt với sofa góc. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý về kích thước của bàn sofa, tránh quá to hay quá nhỏ sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ của căn phòng. 

Theo đó, bàn sofa tròn và elip phù hợp cho những phòng khách trang trí hiện đại, năng động. Bàn sofa dáng vuông, chữ nhật thích hợp với những người yêu thích phong cách cổ điển, đơn giản.

Bàn chữ nhật cho bộ sofa

Bộ sofa thông thường sẽ có từ 3 đến 4 ghế đặt xung quanh bàn trà. Kiểu bố trí này sẽ tương thích với 4 cạnh của bàn sofa chữ nhật, giúp không gian phòng trông hài hòa và sang trọng.

Khi chọn bàn sofa cho dáng ghế này, bạn cần quan tâm đến kích thước của bàn phải tương đồng với ghế. Ngoài ra, bạn hãy chọn bàn sofa có màu sắc giống với màu sắc ghế để mang lại cảm giác đồng bộ.

Bàn sofa gỗ, kiểu dáng cổ điển

Bàn sofa mang phong cách cổ điển thường được làm từ gỗ và được chạm khắc tinh xảo. Loại bàn này thường có màu nâu sáng hoặc nâu đỏ, giúp tôn lên vẻ sang trọng, quyền lực cho gia chủ. 

Bàn sofa gỗ khi kết hợp với ghế sofa có chất liệu bằng vải, nhung hoặc cùng chất liệu gỗ sẽ càng tăng tính độc đáo cho căn phòng.

5 lưu ý giúp bạn sở hữu bàn sofa đẹp cho phòng khách

Bàn sofa gỗ phong cách cổ điển, chạm khắc tinh xảo thể hiện sự đẳng cấp, sang trọng cho gia chủ

Bàn sofa kiểu dáng hiện đại

Nhiều gia đình trẻ hiện nay rất thích trang trí nhà cửa theo phong cách tươi trẻ, năng động. Vì vậy, những mẫu bàn sofa thiết kế hiện đại luôn được họ đặc biệt quan tâm. 

Những mẫu bàn sofa này thường mang màu sắc đơn giản như trắng, đen,… cùng với thiết kế tối giản, thanh thoát nhưng vẫn đảm bảo sự tinh tế. Bàn sofa kiểu dáng hiện đại khi kết hợp với ghế sofa vải, sofa gỗ,… đều mang lại tính thẩm mỹ cao. 


5 lưu ý giúp bạn sở hữu bàn sofa đẹp cho phòng khách

Bàn sofa hiện đại, thiết kế và màu sắc tối giản nhưng vẫn mang tính thẩm mỹ cao

Lựa chọn chất liệu bàn sofa như thế nào?

Chất liệu gỗ

Bàn sofa gỗ được làm từ các loại gỗ như: gỗ gụ, gỗ xoài, gỗ hương,… Đây là các loại gỗ tự nhiên quý mang giá thành cao, khẳng định sự sang trọng của gia chủ. Ngoài ra, các loại bàn được làm từ gỗ công nghiệp, gỗ ván ép, gỗ thông,… cũng đang rất được ưa chuộng nhờ có giá thành thấp nhưng độ bền cao, thiết kế sang trọng và có màu sắc đa dạng. Bạn có thể lựa chọn loại bàn gỗ phụ thuộc vào sở thích và điều kiện tài chính.

5 lưu ý giúp bạn sở hữu bàn sofa đẹp cho phòng khách

Bàn sofa gỗ hình chữ nhật thiết kế tối giản, tiện dụng

Trên đây là mẫu bàn sofa gỗ công nghiệp đang được nhiều gia đình sử dụng. Bàn sử dụng chất liệu gỗ MDF cao cấp, bề mặt láng mịn. Nhờ đó có khả năng chống thấm, chống nước tốt, không bám bụi và dễ vệ sinh. Thiết kế mặt bàn rộng rãi, phía dưới có 2 ngăn kéo tiện dụng để bạn chứa đồ dùng, giúp phòng khách gọn gàng, ngăn nắp.

Chất liệu đá

Bên cạnh chất liệu gỗ, bàn sofa đá cẩm thạch cũng giúp căn phòng trở nên đẳng cấp và lịch lãm. Bàn chất liệu đá tự nhiên hay đá nhân tạo đều mang đến vẻ đẹp cho căn phòng. Ngoài ra, đá cẩm thạch còn có độ bền cao, dễ vệ sinh và đa dạng màu sắc.

5 lưu ý giúp bạn sở hữu bàn sofa đẹp cho phòng khách
Bàn sofa chất liệu đá cẩm thạch cùng chân kim loại mang đến vẻ sang trọng, quyền lực

Mẫu bàn sofa mặt tròn, chất liệu đá cẩm thạch vân trắng cùng chân kim loại uốn cong như một chiếc lọ hoa tinh tế. Chân bàn chống trượt, chịu được khối lượng lớn giúp bàn không bị rung lắc gây khó chịu khi sử dụng. Ngoài phòng khách, thiết kế này còn thích hợp cho quán cà phê, phòng ngủ,…

Bàn sofa mặt kính

Bàn sofa mặt kính phù hợp với những căn phòng có không gian nhỏ và thiếu ánh sáng. Chất liệu mặt kính giúp phòng trông rộng rãi, đồng thời tạo ra hiệu ứng ánh sáng giúp căn phòng sáng sủa hơn. 

Khi sử dụng mặt kính, nhiều gia đình lo sợ khi vỡ sẽ gây nguy hiểm. Tuy nhiên, các loại bàn kính hiện nay hầu như sử dụng kính cường lực có độ bền cao. Ưu điểm của loại kính này khi vỡ cũng không bắn mảnh thủy tinh, rất an toàn cho người dùng.

Bàn sofa kính đen chân kim loại mang đến sự sang trọng, sáng sủa cho căn phòng

Mẫu bàn sofa mặt kính phía trên là gợi ý tuyệt vời cho bạn khi chọn chất liệu này. Mặt kính dễ vệ sinh, kính chịu lực tốt cùng giá đỡ chắc chắn sẽ mang đến cảm giác thoải mái khi sử dụng. Ngoài ra, thiết kế giống như chiếc nhẫn sẽ là điểm nhấn, giúp căn phòng trông bớt đơn điệu và bắt mắt hơn.

Bàn sofa bằng kim loại

Thời gian gần đây, bàn sofa bằng kim loại cũng được nhiều người lựa chọn. Bàn kim loại khi kết hợp với gỗ, đá cẩm thạch hay nhựa đều mang đến vẻ đẹp hài hòa cho căn phòng.


Bàn sofa khung kim loại kết hợp với mặt đá mang đến sự mạnh mẽ nhưng vẫn giữ sự tinh tế. Thiết kế hiện đại, kiểu dáng sang trọng thích hợp với mọi không gian bày trí. Chân kim loại chắc chắn, bền bỉ không bị rung lắc, mang đến trải nghiệm thoải mái khi sử dụng.

Màu sắc bàn sofa đẹp, tối giản và hài hòa với nội thất phòng khách

Một điều nữa khi chọn mua bàn sofa là màu sắc của bàn cần hài hòa với nội thất phòng khách. Theo đó, màu sắc của bàn sofa nên đồng bộ với màu của ghế sofa, để tạo sự cân đối. Tuy nhiên, những gia đình thích sự phá cách có thể chọn màu bàn nổi bật hơn để tạo điểm nhấn cho cả căn phòng, làm điểm nhấn của cả căn phòng.

Những màu cơ bản như trắng, đen, be,… có thể kết hợp cùng nhiều họa tiết, màu sắc khác nhau của không gian căn phòng. Những loại bàn sofa có vân gỗ bạn nên giữ nguyên màu, không sơn sửa để căn phòng trông tự nhiên hơn. Nếu bạn muốn bàn sofa là điểm nhấn cho căn phòng, hãy xem xét thật kỹ để tổng thể phòng khách không bị rối mắt.

Kiểm tra sản phẩm trước khi mua

Có 4 điều cơ bản bạn cần kiểm tra khi chọn mua bàn sofa:

- Thương hiệu của bàn và điều kiện bảo hành.

- Khả năng chịu lực, sự cân đối của bàn để đảm bảo bàn không rung lắc khi dùng

- Quan sát kỹ các chi tiết gia công. Các chi tiết cần chắc chắn, không sai lệch đảm bảo vẻ đẹp bàn sofa.

- Với bàn gỗ, bạn hãy kiểm tra chất liệu đó là loại gỗ gì để sử dụng đúng cách. Ngoài ra, bàn kim loại cần được kiểm tra xem có rỉ sét hay trầy xướt không.

Chọn nơi mua bàn sofa uy tín, bảo hành tốt và nhiều mẫu mã

Hiện nay trên thị trường có nhiều địa điểm chuyên bán đồ nội thất.Tuy nhiên, bạn nên lưu ý chỉ mua hàng tại các địa chỉ uy tín và đáp ứng các điều kiện sau:

- Có cam kết chất lượng sản phẩm chính hãng.

- Thời gian bảo hành tối thiểu 1 năm.

- Có chính sách đổi trả sản phẩm nếu sản phẩm có lỗi hoặc không đúng như hình ảnh quảng cáo.

- Chính sách giao hàng nhanh.

Trên đây là những lưu ý khi chọn mua bàn sofa mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp gia chủ sở hữu chiếc bàn sofa đẹp, phù hợp và ưng ý nhất. 

Xem thêm các bài viết khác:

Biệt thự hiện đại 4 tầng 1 tum sở hữu 2 mặt tiền cực đắc địa tại Tây Ninh


Biệt thự tân cổ điển 2 tầng với mái Nhật đẹp mê ly tại Bắc Giang


Biệt thự hiện đại 3 tầng với mặt tiền nổi vừa thoáng mát vừa tiết kiệm điện năng


Biệt thự tân cổ điển 2 tầng đẹp nhẹ nhàng, thanh lịch tại Bình Dương


Nhà phố 3 tầng hướng Tây xanh mướt từ ngoài vào trong tại Đà Nẵng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Ads block

sáng tạo không gian sống width=

VIDEO