Thứ Sáu, 13 tháng 1, 2023

Mẹo vặt vệ sinh phòng bếp ngày Tết

On tháng 1 13, 2023 in

 Căn bếp gọn gàng, tinh tươm sẽ thể hiện được sự sung túc, ấm cúng của gia đình. Nào chúng ta cùng xem ngay 3 cách vệ sinh bếp sạch đón Tết thôi nào.

1. Lau vết ố trên các bề mặt bằng đá

Bếp tại một số gia đình thường sử dụng đá ốp và các vị trí này sẽ bị ố vàng (ám vàng) do văng dầu mỡ, gia vị trong lúc chế biến. Đối với các mặt đá có màu sáng dễ phát hiện hơn và trái ngược đó là rất khó chùi sạch. 

Đối với mặt bếp này, ta có thể dọn dẹp sau mỗi lần nấu ăn xong. Đặc biệt, đối với các vết bẩn cứng đầu như tương ớt, nghệ, nước tương,.... Phương pháp tốt nhất ta có thể pha nước rửa tay dạng gel và kem đánh răng để tẩy rửa nhà bếp.

Mẹo vặt vệ sinh phòng bếp ngày Tết

2. Lau tủ bếp

Để cho tủ bếp luôn được sáng bóng và sạch sẽ, bạn có thể hòa tan một chén con giấm trắng cùng 2 đến 3 lít nước, sau đó dùng khăn nhúng vào và lau tủ bếp.

Phương pháp này nếu gian bếp chủ yếu theo tông màu sáng, thì ta nên lau chùi 10 ngày 1 lần.

3. Lau kính bếp

Kính tưởng như là bề mặt khó bám bẩn nhất nhưng thật ra các mặt kính được xem là một trong những vị trí khó nhằn nhất trong bếp. Do đó, chúng ta nên dùng khăn mềm có thấm một ít nước rửa chén lau lên bề mặt kính mỗi khi nấu xong.

Bên cạnh đó, đối với các mặt kính trong bếp lẫn trong nhà, bạn có thể sử dụng nước lau kính pha loãng với nước và xịt lên các mặt kính để lau chùi. Bạn cũng có thể mua thêm một chiếc gạt kính để gạt sạch nước sau mỗi lần lau xong.

em thêm các bài viết khác:

Biệt thự hiện đại 4 tầng 1 tum sở hữu 2 mặt tiền cực đắc địa tại Tây Ninh


Biệt thự tân cổ điển 2 tầng với mái Nhật đẹp mê ly tại Bắc Giang


Biệt thự hiện đại 3 tầng với mặt tiền nổi vừa thoáng mát vừa tiết kiệm điện năng


Biệt thự tân cổ điển 2 tầng đẹp nhẹ nhàng, thanh lịch tại Bình Dương


Nhà phố 3 tầng hướng Tây xanh mướt từ ngoài vào trong tại Đà Nẵng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Ads block

sáng tạo không gian sống width=

VIDEO