Thứ Hai, 3 tháng 7, 2023

TỔNG HỢP VẬT LIỆU LÀM VÁCH NGĂN ĐƠN GIẢN NĂM 2023

On tháng 7 03, 2023 in

 1. VÁCH NGĂN LÀ GÌ?

Vách ngăn chính là những tấm ngăn phòng có bề mặt phẳng và đứng. Thường được thiết kế từ các chất liệu như: tấm nhựa PVC, gỗ công nghiệp, bằng nhựa, bằng kính, bằng tấm POLY, tấm xi măng, tấm thạch cao  cùng nhiều chất liệu khác. 


Chúng có tác dụng phân chia khoảng không gian nhà ở, văn phòng,… một cách tiện lợi. Với tác dụng thay thế những bức tường thông thường và dễ dàng thay đổi cơ cấu không gian.


Ngày nay, vách ngăn còn có tác dụng như một vật để trang trí cho không gian trở nên đẹp và sang trọng hơn. Việc sử dụng vách ngăn cho các căn phòng thay thế cho tường sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí lớn. Vừa có lợi ích kinh tế, vừa tạo không gian thông thoáng và có tính thẩm mỹ cao.


2. CÁC LOẠI VẬT LIỆU LÀM VÁCH NGĂN

2.1 NHỰA TẤM PVC

Vách ngăn phòng bằng nhựa tấm PVC là có khả năng chịu nước tốt hơn so với rất nhiều các loại vật liệu khác. Ngoài ra, vách ngăn PVC còn có độ bền cao. 


Vách ngăn phòng bằng nhựa tấm PVC


Trong quá trình sử dụng không bị cong vênh, ẩm mốc hay bị mối mọt tấn công và tấm nhựa PVC còn cách điện khá tốt.


Trong điều kiện sử dụng bình thường, vách ngăn PVC có tuổi thọ trên 10 năm. Ngoài ra, loại vách này cũng có màu sắc rất đa dạng, mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn. Đây là một vật liệu làm vách ngăn rẻ tiền được sử dụng ngày càng nhiều.

Vách ngăn phòng bằng nhựa tấm PVC

Deal siêu hời trên Lazada. Mua ngay!

Tên sản phẩm:  Tấm nhựa PVC trắng sữa ngang 0.8m x dài 2m4

Giá bán:  ₫112,000

https://s.lazada.vn/s.dezWT?cc

2.2 VÁCH NGĂN BẰNG GỖ CÔNG NGHIỆP

Vách ngăn gỗ công nghiệp luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho người dân khi kinh tế hạn hẹp. Vách ngăn còn có mẫu mã, màu sắc đa dạng, phong phú. Vách ngăn gỗ công nghiệp có khả năng hạn chế mối mọt hơn gỗ tự nhiên. Bởi trong quá trình sản xuất, các loại keo và hóa chất hỗ trợ giúp hạn chế phần nào vấn đề mối mọt. Dẫn đến kết quả về chất lượng cũng như độ bền của sản phẩm.


Gỗ công nghiệp là một trong những vật liệu làm vách ngăn được sử dụng phổ biến để chế tác ra sản phẩm. Với chất liệu này, các hãng sản xuất có thể chế tác ra nhiều kiểu, mẫu mã khác nhau để làm mới không gian. Hơn nữa so với việc sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên, sử dụng gỗ công nghiệp sẽ tiết kiệm chi phí hiệu quả hơn do giá thành “mềm hơn”. Trong khi vẫn sở hữu vẻ đẹp của gỗ tự nhiên.

VÁCH NGĂN BẰNG GỖ CÔNG NGHIỆP


2.3 VÁCH NGĂN BẰNG KÍNH

Loại vách ngăn này mang lại ánh sáng cho không gian trong nội thất. Phù hợp cho mọi công trình như ngăn phòng làm việc, ngăn phòng ngủ, nhà tắm. 


Nhất là kính cường lực độ an toàn cao không ảnh hưởng tới sức khỏe tạo một luồng sinh khí trong phong thủy nội thất.

VÁCH NGĂN BẰNG KÍNH


Vách ngăn khung nhôm kính với kết cấu khít đảm bảo độ cách âm, cách nhiệt và chống thấm cho công trình. 


Được làm bằng khung nhôm định hình có các màu sơn tĩnh điện khác nhau, trắng sứ, vân gỗ, đen,… Vách ngăn khung nhôm kính có thể tháo lắp, di chuyển dễ dàng, vách kính có tác dụng cách âm, cách nhiệt, trang nhã, sang trọng.

2.4 TẤM VÁCH NHỰA


Ưu điểm nổi bật nhất của TẤM VÁCH NHỰA này chính là giá thành rẻ hơn so với các chất liệu khác. Hơn nữa loại nhựa được sử dụng là nhựa cao cấp nên mang đến nhiều tính năng ưu việt cho sản phẩm. Có thể kể đến như:


  • Hạn chế cong vênh, phồng rộp khi nhiệt độ thay đổi.

  • Chống ẩm mốc tuyệt vời.

  • Chống cháy tốt, khả năng cách điện, cách âm hiệu quả.

  • Độ bền cao.

  • Đa dạng màu sắc, kiểu dáng để người dùng chọn lựa…


TẤM VÁCH NHỰA


Vách nhựa giả gỗ là một giải pháp trang trí nội thất đa dụng và đang được ứng dụng rộng rãi trong các không gian như phòng khách, phòng ngủ, văn phòng, nhà hàng, khách sạn và các khu thương mại khác. Có một số lợi ích và ứng dụng đặc biệt của vách nhựa giả gỗ trong trang trí không gian nội thất.


  • Tạo không gian ấm cúng

  • Sang trọng và tự nhiên

  • Đa dạng về mẫu mã và màu sắc

  • Dễ dàng lắp đặt và bảo trì


TẤM VÁCH NHỰA


Với những ưu điểm tuyệt vời này, nhu cầu sử dụng vật liệu làm vách ngăn bằng nhựa ngày càng nhiều. Các bạn có thể cân nhắc sử dụng nếu nhận thấy nó phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân.

MẪU VÁCH NGĂN NHỰA XẾP

MẪU VÁCH NGĂN NHỰA XẾP

2.5 VÁCH NGĂN BẰNG TẤM XI MĂNG

Vách ngăn bằng tấm xi măng còn được gọi là tấm cemboard. Loại vật liệu này được tạo nên từ xi măng kết hợp với sợi xenlulo và các khoáng chất khác.


Ưu điểm nổi bật của nó là có khả năng chịu nước và chống mối mọt hiệu quả. Mặc dù được tạo nên từ xi măng nhưng trọng lượng của loại vật liệu này tương đối nhẹ. Chính vì vậy quá trình thi công, lắp đặt sẽ không mất nhiều thời gian.


VÁCH NGĂN BẰNG TẤM XI MĂNG


Ngoài ra, 1 tấm cemboard thường có nhiều độ dày khác nhau tùy vào mục đích sử dụng. Khi không sử dụng có thể tháo rời để di chuyển đến vị trí sử dụng mới mà không bị hư hỏng hay gãy vụn.

2.6 VÁCH NGĂN BẰNG THẠCH CAO

Vật liệu ngăn phòng bằng thạch cao tuy không phải là mới, nhưng do sở hữu nhiều ưu điểm tuyệt vời nên đang dần trở thành xu hướng sử dụng được nhiều người tin dùng. Một số ưu điểm nổi bật của vật liệu này có thể kể đến như sau:


  • Chất liệu an toàn, không ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

  • Trọng lượng nhẹ, thuận tiện cho quá trình thi công, vận chuyển.

  • Lắp đặt nhanh chóng.

  • Có khả năng chống cháy, chống ẩm, tiêu âm…tốt.


2.7 TẤM POLY

Vách ngăn bằng tấm poly rỗng ruột màu trong, với màu tấm poly trong có độ mờ nhất định không thể trong suốt như tấm nhựa mica màu trong làm vách ngăn.


Tấm poly có cấu tạo rỗng ruột độ dày tấm từ 4.5mm, 5mm – khổ tấm 2.1m x 5.8m có thể cắt nhỏ theo nhiều kích thước phù hợp để làm vách ngăn.


Với ứng dụng không cần màu quá trong và giá thành rẻ thì vách ngăn poly đáp ứng được các yêu cầu về giá thành và lắp đặt cho số lượng lớn.


Vách ngăn bằng tấm poly


Thông số tấm poly rỗng ruột làm vách ngăn

  • Khổ tấm 2.1m x 5.8m

  • Độ dày 4mm, 5mm

  • Màu sắc trong mờ, màu xanh dương, xanh lá cây, màu trà, màu trắng sữa..

3. CÔNG CỤ CHUẨN BỊ ĐỂ TỰ LÀM VÁCH NGĂN TẠI NHÀ


  1. Tua vít

  2. Thước đo

  3. Súng bắn đinh hoặc máy khoan

  4. Sắt làm khung

  5. Đinh và tắc kê


Deal siêu hời trên Lazada. Mua ngay!

Tên sản phẩm:  Máy bắn đinh bê tông thế hệ mới, Súng bắn đinh hạt nổ tặng kèm 50 đinh

Giá bán:  ₫429,000

Giá đã giảm:  ₫395,000

https://s.lazada.vn/s.deARX?cc


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Ads block

sáng tạo không gian sống width=

VIDEO