Thứ Bảy, 26 tháng 6, 2021

Phối cảnh kiến trúc tòa nhà cổ điển Châu Âu tại Hà Nội

On tháng 6 26, 2021 in ,

 Tòa nhà kiểu lâu đài được lên thiết kế theo các nguyên tắc đặc trưng của phong cách cổ điển Châu Âu, mang nét cổ kính, uy nghi và bề thế. Cùng chúng xem qua phối cảnh kiến trúc bên ngoài của công trình này nhé!

Thiết kế phối cảnh kiến trúc biệt thự cổ điển tại Hà Nội

 Thiết kế biệt thự cổ điển với hình khối kiến trúc được học tập và phát triển từ các mô hình lâu đài, toà nhà cổ điển Châu Âu.

Phối cảnh kiến trúc tòa nhà cổ điển châu Âu tại Hà Nội
Ảnh từ nguồn AVACO

 Thức cột corinth và lonic là chủ đạo trong thiết kế, kết hợp biến tấu cột vuông để thoát khỏi sự nhàm chán.

Corinth là thức cột hoa mỹ bậc nhất, kết hợp giữa những rãnh nhỏ và đầu cột được trang trí cầu kỳ. Điểm nổi bật trên các đầu cột là những lá ô rô và đường xoắn ốc. Trong ánh sáng đêm, các chi tiết này càng trở nên huyền ảo.

Phối cảnh kiến trúc tòa nhà cổ điển châu Âu tại Hà Nội
Ảnh từ nguồn AVACO

Mẫu biệt thự theo phong cách kiến trúc cổ điển châu âu, được thiết kế đối xứng, hình khối chắc khỏe. Thức cột corinth và lonic áp dụng vào trục giữa biệt thự, tạo khối vươn cao uy nghi và bề thế. Hệ thống phào cửa chuẩn châu Âu về tỉ lệ, hình dáng.

Phối cảnh kiến trúc tòa nhà cổ điển châu Âu tại Hà Nội
Ảnh từ nguồn AVACO

Ngoài thức cột corinth và lonic, ngoại thất biệt thự cổ điển được trang trí thêm bởi hệ phào mạch lạc nhưng không quá cầu kỳ. Kết hợp hệ mái hộp đổ bê tông dải đá màu ghi xám phía trên, tạo thêm ý nghĩa về sự vĩnh cửu, trường tồn.

Diềm mái hộp phía trên được tô điểm bằng các chi tiết nhôm đúc chạy dài, cùng mái vòm chóp tum mô phỏng châu Âu, là các điểm nhấn mang tính biểu tượng, hoài niệm về một phong cách, từng thống trị kiến trúc phương Tây trong một thời gian dài.

Tổng thể phối cảnh mẫu biệt thự cổ điển, chỉ sử dụng các vật liệu thông thường là gạch, cát, xi măng... Nhưng hoa văn, phào chỉ được thiết kế rất tỉ mỉ, kỹ thuật thi công là thủ công nên cần tay nghề cao của những người thợ lâu năm mới tạo thành.

Hy vọng mẫu mhối cảnh kiến trúc tòa nhà cổ điển Châu Âu tại Hà Nội đã mang đến cho quý vị những tham khảo bổ ích.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Ads block

sáng tạo không gian sống width=

VIDEO