Thứ Bảy, 10 tháng 7, 2021

Cùng chiêm ngưỡng mẫu thiết kế tân cổ điển Pháp tại Quảng Ninh

On tháng 7 10, 2021 in

  Không thể phủ nhận kiến trúc Pháp từ khi du nhập vào Việt Nam, đã tạo nên một làn gió mới trong xu hướng thiết kế kiến trúc đương đại. Mặc dù có kinh phí đầu tư cao hơn kiến trúc hiện đại, thời gian thi công lâu hơn, tuy nhiên sức hấp dẫn của nó chưa bao giờ hạ nhiệt.

Biệt thự tân cổ điển ba tầng kiến trúc Pháp siêu đẹp tại Hạ Long, Quảng Ninh

 Kiến trúc hiện đại Pháp đã và đang chiếm được nhiều cảm tình, với sức hấp dẫn từ hình khối, mặt tiền cho đến không gian nội thất hiện đại. Biệt thự tân cổ điển kiến trúc pháp mà chúng tôi giới thiệu trong phạm vi bài viết này, chính là minh chứng rõ nét cho những nhận xét trên.

Cùng chiêm ngưỡng mẫu thiết kế tân cổ điển Pháp tại Quảng Ninh

 Phối cảnh mặt tiền thể hiện sức hút lớn với màu sắc trang nhã, hình khối kiên cố và vững chắc. Hệ thống tường rào bao quanh thiết kế đồng bộ với cảnh quan và phối cảnh chung của công trình.

Phối cảnh mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển Pháp

 Hình khối mẫu biệt thự tân cổ điển không quá đồ sộ như những tòa lâu đài lớn, tuy nhiên thể hiện sự sang trọng, bề thế và vô cùng kiên cố.

 Hệ thống trụ cột không vận dụng thức cột tròn ionic như thường thấy trong kiến trúc tân cổ điển truyền thống, kiến trúc sư sử dụng hệ thống trụ cột vuông là chủ yếu. Hệ thống trụ cột được thiết kế ốp sát vào tường, phần chân cột và đầu cột đổ khối nhô ra cùng với hệ đường gờ chỉ đẹp mặt thể hiện sự tinh tế với những nét mềm mại và quyến rũ.

Cùng chiêm ngưỡng mẫu thiết kế tân cổ điển Pháp tại Quảng Ninh

 Thức cột ionic duy nhất xuất hiện trong công trình chính là trên tầng thượng, đi cùng với khối lam bê tông màu ghi xám với hệ cây hoa leo, mang đến không gian sống có tính thẩm mĩ cao.

 Hệ thống tường rào bao quanh công trình kiên cố, thiết kế vững chắc và bền vững với những khối mảng tường lớn. Hệ thống cửa cổng chính cùng với hệ thống lan can ban công sử dụng duy nhất chất liệu sắt phun sơn tĩnh điện, với những đường uốn cong và khối vòm ban công trên tầng hai, càng tô điểm thêm những nét tinh tế trên tông màu nền nã của mẫu nhà ba tầng mang đặc trưng của kiến trúc Pháp.

Cùng chiêm ngưỡng mẫu thiết kế tân cổ điển Pháp tại Quảng Ninh

Với tông sơn ngoại thất được lựa chọn là màu trắng và màu be, thể hiện dấu nét đặc trưng trong kiến trúc Pháp hiện đại. Kiến trúc sư đã khéo léo xử lý hệ thống cửa chính, cửa sổ của mẫu biệt thự tân cổ điển pháp với hệ thống cửa nhôm màu nâu cà phê có chia đố. Sự đồng bộ trong tông màu này hòa cùng với gam màu trắng đang mang đến sức hút khác biệt và mãnh liệt chỉ có ở biệt thự tân cổ điển đẹp này.

Kiên cố, bề thế, sang trọng và tinh tế, đẳng cấp không gian sống không nằm ở quy mô hay tổng số tiền đầu tư, nó nằm ở sức hút toát ra từ mẫu thiết kế nhà.

Hệ thống mái thái màu nâu đen thiết kế khối mái chữ A cao ráo cùng với khối đua vừa phải, ôm trọn thân tường. Nổi bật và nhẹ nhàng trên ngoại thất sáng, cùng với hình khối kiên cố và bố cục mảng tường khoa học, tạo nên sự cuốn hút đồng bộ hơn cho mẫu biệt thự đẹp.

Mặt cắt từng tầng của ngôi nhà

Mặt cắt sẽ thể hiện mặt bằng công năng bên trong của mẫu biệt thự ba tầng kiến trúc Pháp

Mặt bằng tầng trệt:

Mặt bằng công năng mẫu biệt thự mang phong cách tân cổ điển được bố trí hài hoà, giữa công năng sử dụng và cảnh quan thiên nhiên. Từ khoảng sân trước bước vào trong chính là phòng khách, bố trí chính diện ngay cạnh cửa chính.

Cùng chiêm ngưỡng mẫu thiết kế tân cổ điển Pháp tại Quảng Ninh

 Không gian phòng khách kết nối với sảnh thang trung tâm, kết nối các không gian lại với nhau. Từ phòng khách hướng về phía tay trái là phòng bếp hiện đại, thiết kế dạng bếp bar. Dưới chân cầu thang, tận dụng thiết kế một nhà vệ sinh nhỏ và một kho chứa đồ của gia đình. Hướng sang tay trái là phòng ngủ một có thiết kế nhà vệ sinh và phòng thay đồ, thiết kế thoáng hướng trực diện ra sân. Phòng làm việc được bố trí cạnh phòng khách, thiết kế có cửa sổ hướng ra sân trước.

Mặt bằng tầng hai

Tầng hai có thiết kế ba phòng ngủ, phòng ngủ master thiết kế hướng ra ban công trước, có thiết kế nhà tắm rộng và thoáng cùng với phòng thay đồ. Phòng ngủ chính thiết kế cạnh phòng sinh hoạt chung gần với khoảng không sảnh thang thông tầng. 

Cùng chiêm ngưỡng mẫu thiết kế tân cổ điển Pháp tại Quảng Ninh

Phía bên kia bố trí hai phòng ngủ nhỏ có nhà vệ sinh khép kín, hệ thống cửa sổ nhôm kính hiện đại, giúp đón nắng, đón thoáng và hạn chế tiếng ồn khá tốt cho mẫu nhà đẹp.

Mặt bằng tầng ba:

Tầng ba được thiết kế một phòng ngủ cho người giúp việc, thiết kế phòng tập gym gần khoảng sân thượng khá rộng và thoáng.

Cùng chiêm ngưỡng mẫu thiết kế tân cổ điển Pháp tại Quảng Ninh

 Phòng giặt ủi thiết kế gần với sân phơi, tiếp giáp sảnh thang gần sân thượng, tạo nên hướng đối lưu đón gió và nắng tốt.

Qua những chia sẻ về mẫu thiết kế tân cổ điển Pháp tại Quảng Ninh trên, bạn đã có thêm nhiều ý tưởng thiết kế ngôi nhà của chính mình chưa ? Hãy để lại bình luận bên dưới, hy vọng bạn có thể áp dụng cho mình để không gian thêm đẹp và thoải mái nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Ads block

sáng tạo không gian sống width=

VIDEO