Thứ Tư, 2 tháng 6, 2021

Chiêm ngưỡng biệt thự cổ điển diện tích 300m2 tại Hạ Long

On tháng 6 02, 2021 in

 Với một mẫu biệt thự vườn cổ điển quy mô khá lớn và tầm cỡ thì những thông số cần phải được xem xét tỉ mỉ, chi tiết vì nó là xương sống để triển khai các bản vẽ kỹ thuật trong bộ hồ sơ kỹ thuật thi công, nó liên quan đến tất cả các kích thước của các chi tiết trong ngôi nhà được thể hiện trên bản vẽ kỹ thuật.

Say lòng với vẻ đẹp mỹ lệ, sắc sảo, tinh tế trong mẫu thiết kế biệt thự cổ điển 1 tầng 300m2 3 phòng ngủ ở Hạ Long

Kiến trúc cổ điển Pháp không chỉ ảnh hưởng lớn đến kiến trúc Châu Âu mà còn ở cả Châu Á và Việt Nam. Nó đại diện cho quyền lực, sức mạnh, sự giàu có, xa hoa của người sở hữu, vì thế những gia chủ giàu có thường không ngại tiếc tay để đầu tư để sở hữu một biệt thự cổ điển đẹp như thế.

Chiêm ngưỡng biệt thự cổ điển diện tích 300m2 tại Hạ Long

Chủ nghĩa cổ điển Pháp là trào lưu kiến trúc Pháp từ thế kỷ XVII đến cuối thế kỷ XVIII, thời bấy giờ nghệ thuật được phát triển mạnh mẽ và được sử dụng để phục vụ nhà Vua và Hoàng tộc. Nhắc đến kiến trúc Pháp, người ta không khỏi liên tưởng đến những mẫu biệt thự cổ điển xa hoa và tráng lệ, mang đẳng cấp hoàng gia.

Ngày nay, trào lưu xây biệt thự cổ điển đang thịnh hành hơn nữa ở Việt Nam và không còn xa lạ với những người biết thưởng thức và giàu có. Giữa khu đất rộng cảnh sắc hữu tình, sự xuất hiện của một tòa biệt thự chắc hẳn được coi là cung điện chốn tiên cảnh, xu hướng kiến trúc này thật đáng nói về sự hưởng thụ mà người ta hướng tới, mơ ước. Không gian thoáng của khu vườn kết hợp không gian sống thoải mái, đẳng cấp của ngôi nhà đầy quyền lực, quả là không còn gì sánh bằng, chẳng trách người ta lại yêu thích phong cách kiến trúc này đến vậy.

Chiêm ngưỡng biệt thự cổ điển diện tích 300m2 tại Hạ Long

1. Hình khối kiến trúc nguy nga, tráng lệ phù hợp với lô đất rộng lớn hơn 1000m2

Hình khối không quá đồ sộ nhưng vẫn là một công trình có hình khối vuông vắn, nguy nga, tầm cỡ được tạo nên từ các chi tiết tinh tế, tỉ mỉ, từ những cách trang trí điêu khắc công phu chữ không phải từ những chi tiết mang ý nghĩa hình học như trong kiến trúc hiện đại. 

Đây là kiểu mái ra đời ở Pháp từ thế kỷ 17. Ban đầu, kiểu mái này được làm tương tự như kiểu một khối mái nhà hình phiến đá đen úp lên ngôi nhà. Loại mái này tạo cho tầng trên cùng của các mẫu thiết kế nhà biệt thự cao tầng có tác dụng chống nóng, chống lạnh cho ngôi nhà. 

Chiêm ngưỡng biệt thự cổ điển diện tích 300m2 tại Hạ Long

Sau đó được ốp gạch để trang trí cho phần mái để hợp với màu sắc tổng thể ngôi nhà chứ không nhất thiết phải là màu đen hoặc màu xanh đậm. Có thể chỉ là các mái giả được xây bằng gạch bao quanh một cái sân trời là mái bằng. Sử dụng hệ mái thái marsand cho mẫu biệt thự cổ điển 1 tầng thể hiện được sự mới mẻ, ấn tượng và sự bề thế cho công trình nhà kiểu Pháp.

2. Tập trung trang trí tỉ mỉ, công phu, sắc sảo thay vì khắc tạc hình khối vững chãi, uy nghi

Thiết kế cổ điển ra đời sớm hơn tân cổ điển khá nhiều và bắt nguồn từ phong cách thiết kế thời Hy Lạp, La Mã cổ đại. Dành cho những người ưa thích vẻ đẹp hoài cổ, và đi tìm sự hoàn hảo, những nguyên tắc khắt khe trong thiết kế , thi công hay lựa chọn vật liệu để hoàn thiện công trình đã tạo nên một tỉ lệ vàng trong thiết kế để tạo nên vẻ đẹp hoàn mỹ cho mỗi công trình, đối với mẫu biệt thự sân vườn 1 tầng 300m2 cũng dựa trên tiêu chí đó.

Chiêm ngưỡng biệt thự cổ điển diện tích 300m2 tại Hạ Long

Cái tên biệt thự cổ điển kiểu Pháp đã nói lên phong cách kiến trúc của người la mã cổ đại kỹ thuật xây tường, xây cuốn có sống và xây cột trụ tường dày đặc ở mỗi đầu cột thường được trang trí bằng những hình hoa văn hình người hay hình thú. 

Hệ thống cửa kính khung gỗ mặc dù kích thước nhỏ nhưng được bố trí hợp lý và khoa học xung quanh mẫu kế nhà 300m2 mang đến không gian tự do, thoáng đãng cho ngôi nhà cho thấy việc lấy sáng, lấy gió tự nhiên là vô cùng quan trọng, kết nối không gian nội thất, ngoại thất.

Bậc tam cấp dẫn lên tiền sảnh cũng được trang trí bằng lan can được uốn cong ở 2 bên và gạch ốp bằng đá thể hiện đẳng cấp quý tộc. Độ cao của bậc cũng phần nào tăng thêm sự sang trọng hơn so với những bậc thấp.

3. Bố cục cân bằng, đối xứng có điểm nhấn thể hiện uy quyền và sự hoàn mỹ

Sự cân xứng trong hình khối với 2 sân nhỏ có mái ở 2 mặt bên ngôi nhà, cân xứng trong hệ thống cửa sổ vòm ở cả tầng 1 và tầng áp mái marsand, cân xứng trong các chi tiết điêu khắc đầu thú, cột trụ, các phào chỉ, các đường gờ, chi tiết lan can, bậc tam cấp…tất cả đều có sự cân bằng không thiết sót không khuyết điểm.

Chiêm ngưỡng biệt thự cổ điển diện tích 300m2 tại Hạ Long

Điểm nhấn thể hiện rõ nét ở mặt tiền mẫu biệt thự với sự tập trung tôn lên không gian tiền sảnh, điểm nhấn đó tạo nên từ bậc tam cấp dẫn lên sảnh, cửa chính khổ rộng được làm nổi bật bởi 2 cửa sổ 2 bên, hệ thống cột nâng đỡ mái sảnh uy nghi và đặc biệt là chi tiết điêu khắc đầu thú trang trí mái sảnh tạo nên sự tôn kính và trang trọng đối với những khách khứa bước vào nhà, thể hiện quyền lực của gia chủ.

4. Vẻ đẹp lãng mạn, cổ kính kiểu Pháp làm mê đắm lòng người

Dẫn đầu về xu hướng và đẳng cấp, kiến trúc cổ điển không chỉ mang vẻ đẹp đơn thuần mà còn là biểu hiện của quyền lực. Tuy nhiên vẻ đẹp quyền lực ở đây không hướng đến sự khô cứng, trẻ trung, mà vô cùng mỹ lệ, mềm mại, lãng mạn, một vẻ đẹp nhẹ nhàng, tinh tế, hoài niệm gợi đến quá khứ xa xưa của những công chúa hoàng tử , về những cung điện nguy nga với những bản tình ca huyền thoại phương Tây bất tử lãng mạn với những câu chuyện tình bất khuất của các công nương, các anh hùng nơi đó. Bởi vậy mới nói kiến trúc cổ điện từ mẫu biệt thự cổ điển gợi đến hoài niệm bi tráng và sự mạnh mẽ của trái tim con người.

5. Vật liệu cổ điển đặc trưng

Nếu như trong kiến trúc hiện đại ưa chuộng sử dụng các vật liệu nhẹ và tạo độ thoáng như kính, nhựa, gạch nhẹ, tấm nhẹ trang trí, gạch men thì trong kiến trúc cổ điển người ta thường hay sử dụng các chất liệu có tính sang trọng và thể hiện quyền uy như đá hoa cương, đá cẩm thạch, đồng, vàng, bạc, pha lê, đèn thả, đèn chùm mỹ thuật… khi kết hợp với những vật dụng trang trí khác và ánh sáng bạn sẽ cảm thấy lung linh như đang lạc vào cung điện vậy. 

Tạo vẻ đẹp lung linh và quyền uy cần thiết sử dụng những loại vật liệu như vậy và chúng ta thấy đặc trưng ấy trong mẫu thiết kế biệt thự cổ điển 300m2 khi kiến trúc sư đã khoác cho nó những chất liệu tạo nên bộ y phục quý giá như mái vuốt nhọn bằng sắt, đèn thả sắt mỹ thuật, cửa gỗ tự nhiên quý, đá ốp tường cẩm thạch ở mặt bên, đá ốp chân tường granite…

Thiết kế cổng hàng rào chất liệu nhôm kiểu dáng mỹ thuật tinh tế, công phu giúp cho công trình nhà thêm nổi bật, thêm sang trọng.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Ads block

sáng tạo không gian sống width=

VIDEO