Thứ Tư, 9 tháng 6, 2021

Phong cách thiết kế kiến trúc Pháp tại Ninh Bình

On tháng 6 09, 2021 in
Trải qua bao thế hệ thì phong cách kiến trúc Pháp là một trong những giải pháp có độ hoàn hảo được rất nhiều người lựa chọn cho công trình xây dựng. Với vẻ vương quyền, quý tộc cùng sự xa hoa, đẳng cấp mà nó đem lại cho ngôi biệt thự như tòa lâu đài tại Ninh Bình. Thể hiện được sức hút vô cùng mạnh mẽ nhờ việc tận dụng các chi tiết đắt giá và độc đáo của lối kiến trúc cổ điển Pháp.

Phong cách thiết kế kiến trúc Pháp tại Ninh Bình

 Ý tưởng thiết kế mẫu biệt thự lâu đài 2 tầng kiểu Pháp

Đỉnh cao trong lĩnh vực Kiến trúc – Xây dựng hiện nay chính là những mẫu biệt thự cổ điển đẹp như lâu đài đẳng cấp. Đây là nguồn cảm hứng vô tận cho sự sáng tạo của các kiến trúc sư tài năng để mang đến những không gian sống đậm chất thượng lưu. Chỉ cần nghe đến tên là chúng ta có thể biết ngay độ hoành tráng, sự lộng lẫy và nguy nga mà các công trình nhà này thể hiện. Điều này bạn có thể thấy ngay trong chính bản phối cảnh 3D không gian ngoại thất của mẫu biệt thự lâu đài hai tầng bên trên.

Phong cách thiết kế kiến trúc Pháp tại Ninh Bình

Điều kiện kinh tế phát triển làm cho bất cứ ai cũng muốn gia đình mình được sống trong một không gian sống hoàn hảo nhất. Đó chính là nguyên nhân thôi thúc cho chúng tôi đi tìm hiểu về các mẫu biệt thự lâu đài đẹp mang đến một không gian sống thể hiện được đẳng cấp.

Bố cục kiến trúc như tòa lâu đài phong cách cổ điển

Nhìn từ xa, ngôi biệt thự cổ điển 2 tầng lâu đài này đã và đang thể hiện được sự hoành tráng mang đậm phong cách cổ điển. Bố cục cũng như các mảng hoa văn đắp nổi trang trí được tính toán và bố trí sao cho tỷ lệ chuẩn với kích thước vàng. Cân đối và cân chỉnh, các mẫu thiết kế hình khối với bố cục khoa học nhưng đủ để thể hiện được sự tinh tế và hiện đại cho tổng thể kiến trúc.

Kiến trúc cổ điển thường rất hay chú trọng vào hệ thống trụ cột với những đường gờ, phào chỉ chạy dọc thân cột kết hợp với hệ thống hoa văn ở chân và đầu trụ cột đem lại những nét đẹp hoàn toàn khác biệt. Hệ thống trụ cột chính được bố trí với 4 hệ cột đặt so le nhau trước mặt tiền giúp nâng đỡ hệ thống ban công tầng 2 và hệ thống trần được thiết kế đua rộng trước hiên tạo nên sự thanh thoát và cân đối cho không gian mặt tiền của mẫu biệt thự cổ điển lâu đài

Phong cách thiết kế kiến trúc Pháp tại Ninh Bình

Hệ thống cửa sảnh chính và sảnh phụ sử dụng cửa gỗ đỏ Pachy được điêu khắc công phu và trau chuốt với từng chi tiết hoa văn. Từ đó mà đẳng cấp, giá trị được tô điểm bên cạnh nét quyền lực, đẳng cấp mà cả công trình đang thể hiện. Còn hệ thống cửa sổ, cửa thông gió thiết kế bằng hệ cửa kính khung gỗ được thiết kế đường viền phào bao quanh trông vô cùng đẹp mắt và sang trọng. Hệ thống cửa sổ bằng kính ngoài việc làm đẹp thì nó còn tăng khả năng đón gió cũng như khả năng hấp thụ ánh sáng vào bên trong.

Phong cách thiết kế kiến trúc Pháp tại Ninh Bình

Không gian ngoại thất được tô điểm với tone màu tươi sáng giúp làm nổi bật lên bởi hệ thống hoa văn cùng các điểm nhấn đắt giá mà các kiến trúc sư sử dụng cho ngôi biệt thự cổ điển đẹp như lâu đài này.

Khoảng sân vườn được thiết kế khoa học mang đến một không gian sống xanh. Có thể thoải mái nhìn ngắm được không gian sân vườn thông qua hệ thống cửa kính.

Thay vì sử dụng mái chóp đơn thuần thì các kiến trúc sư sử dụng hệ thống hệ thống mái Mansard kết hợp mái chóp. Việc kết hợp giữa 2 loại mái này giúp tôn lên vẻ đẹp hoàn mỹ cũng như tạo được sự cân bằng cho tổng thể kiến trúc. Với kết cấu bằng các tấm đá phiến được ốp trực tiếp lên hệ thống mái giúp vừa tăng độ bền mà lại vừa tăng tính thẩm mỹ lên cao hơn. 

Nguồn: luxviet​

Qua những chia sẻ về phong cách thiết kế kiến trúc Pháp tại Ninh Bình trên , hy vọng bạn có thể áp dụng cho mình để không gian thêm đẹp và thoải mái nhất.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Ads block

sáng tạo không gian sống width=

VIDEO