Thứ Ba, 14 tháng 12, 2021

Bí kíp 6 bước giảm chi phí xây dựng khi xây nhà

On tháng 12 14, 2021 in

 Nhà cấp 4 có diện tích không quá lớn và chỉ có một tầng nên chi phí xây nhà cấp 4 thường không quá cao. Vì vậy, dưới đây là những bí kíp tiết kiệm chi phí xây nhà cấp 4.

1. Chọn mẫu nhà phù hợp

 Lựa chọn phong cách thiết kế nhà phù hợp cũng là một kinh nghiệm trong việc xây nhà tiết kiệm chi phí được nhiều người áp dụng.

Bí kíp 6 bước giảm chi phí xây dựng khi xây nhà

 Thông thường, phong cách cổ điển sẽ tốn nhiều nhân công và thời gian thi công, do có quá nhiều khuôn mẫu, hoa văn và nội thất cổ điển.

 Vì vậy, ngày nay, hầu hết mọi người đều có xu hướng lựa chọn những mẫu nhà cấp 4 hiện đại đơn giản, dù tối giản những vẫn trang nhã, sang trọng và đầy đủ công năng. Quan trọng là nó còn có thể giúp gia chủ tiết kiệm được nhiều chi phí hoàn thiện.

2. Bố trí các công năng đáp ứng nhu cầu sử dụng

 Trước khi xây nhà, gia chủ cần xác định nhu cầu sử dụng của gia đình trước, sau đó tính toán diện tích xây dựng, phân bổ số phòng theo nhu cầu, tránh lãng phí diện tích sinh hoạt.

 Khi gia đình bạn chỉ sử dụng 2-3 phòng thì không nên xây nhà quá to, đồ sộ. Điều này rất quan trọng và sẽ ảnh hưởng lớn đến ngân sách đầu tư của bạn.

3. Chọn nguyên vật liệu xây dựng cẩn thận

Lựa chọn vật liệu xây nhà tiết kiệm không có nghĩa là chọn vật liệu rẻ tiền, kém chất lượng mà là lựa chọn và đầu tư vào những thứ có thể mang lại giá trị cao nhất cho ngôi nhà, tránh sử dụng quá nhiều vật liệu chỉ mang tính chất trang trí, tạm bợ.

Bí kíp 6 bước giảm chi phí xây dựng khi xây nhà

Vật liệu xây dựng có ảnh hưởng lớn đến chi phí xây nhà, tuy nhiên để tiết kiệm chi phí thì vật liệu phải được lựa chọn một cách khoa học.

4. Chọn thời điểm xây nhà

 Khi xây nhà nên chọn đúng thời điểm xây nhà để tiết kiệm chi phí nhất. Trong số 12 tháng trong năm, tháng nào là thời điểm lý tưởng nhất để khởi công xây nhà?

Bí kíp 6 bước giảm chi phí xây dựng khi xây nhà

Tháng Giêng và tháng Hai là thời điểm của Tết Nguyên Đán. Nhân công lúc này rất khan hiếm nên tránh bắt tay vào làm vì giá nhân công sẽ rất cao.

Thời điểm khởi công lý tưởng nhất là tháng 3 đến tháng 7. Đây là mùa khô, ít mưa, nếu thi công nhanh sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí nhân công.

Trong khi đó, tháng 8, 9, 10 là thời điểm thường mưa nhiều sẽ khiến quá trình thi công bị gián đoạn. Tuy nhiên, khi trời mưa, việc kiểm tra chống thấm và thoát nước của công trình trở nên rất dễ dàng.

Cuối tháng 11, 12 là cận Tết, chỉ thích hợp cho việc sửa nhà.

5. Chọn nhà thầu xây dựng tiết kiệm chi phí

 Hiện nay, có rất nhiều nhà thầu xây dựng cung cấp dịch vụ xây nhà trọn gói với chi phí cạnh tranh. Nhận báo giá từ nhiều nhà thầu xây dựng và so sánh, đánh giá chúng để tìm ra phương án phù hợp nhất.

Bí kíp 6 bước giảm chi phí xây dựng khi xây nhà

 Giá cả là một yếu tố cần xem xét, nhưng độ uy tín mới là yếu tố quyết định. Chọn một nhà thầu có tâm lại có tầm thì đồng nghĩa là ngôi nhà của bạn sẽ được hoàn thành đúng thời hạn và tiết kiệm chi phí nhất.

 Trong hợp đồng với nhà thầu, cần đưa ra các điều khoản, cam kết về thời gian thi công, chất lượng, giá thành và chế độ bảo hành.

6. Chọn hình thức và dịch vụ phù hợp

 Thay vì thuê kiến ​​trúc sư thiết kế bản vẽ, đơn vị thi công thô, đơn vị tự trang trí, tự mua vật liệu cho ngôi nhà của mình thì chi phí sẽ cao hơn. Giờ đây, với dịch vụ xây nhà trọn gói, nhà thầu sẽ đảm nhận từ A đến Z nên sẽ tiết kiệm chi phí, công sức và thời gian. Việc của bạn là lựa chọn một nhà thầu uy tín, chất lượng và tâm huyết với công việc.

Kết luận

Xây nhà là một sự kiện trọng đại, tốn nhiều thời gian, công sức và tiền bạc. Vì vậy, muốn xây một ngôi nhà cấp 4 đẹp thì phải cân nhắc mọi mặt trước khi đưa ra quyết định! Mong rằng những thông tin trên mà chúng tôi cung cấp có thể giúp bạn và gia đình có thêm những kiến ​​thức bổ ích và lựa chọn được mẫu nhà cấp 4 phù hợp với nhu cầu của gia đình mình.

Xem thêm các bài viết khác:

Mẫu nhà cấp 4 mái bằng 3 phòng ngủ đẹp, hiện đại, tiện nghi


Mẫu nhà chỉ 300 triệu có ngay 3 phòng ngủ đẹp xu hướng 2022


Mẫu thiết kế nhà phố 2 tầng hiện đại, đẹp mê mẩn


Tổng hợp những mẫu thiết kế phòng ngủ master đẹp và hiện đại nhất


Mẫu nhà cấp 4 mái bằng đẹp & hiện đại theo xu hướng 2021

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Ads block

sáng tạo không gian sống width=

VIDEO